Họp Hội đồng xét chọn đề tài tham dự giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu khoa học Eureka 2022 và giải thưởng Nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Trường lần thứ 26, năm học 2021- 2022

Ngày 13/9/2022, tại phòng họp A.905 NTT đã liên tục diễn ra 2 cuộc họp quan trọng đó là: Hội đồng xét chọn đề tài tham dự Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Eureka 2022 và Hội đồng Giải thưởng Nghiên cứu khoa học sinh viên cấp trường lần thứ 26, năm học 2021- 2022.

Các Hội đồng có sự tham dự của:

    - PGS.TS. Bùi Xuân Hải - Phó Hiệu trưởng Nhà trường

    - TS. Lê Thị Thúy Hương - Trưởng Phòng QL NCKH và HTQT

    - Cùng sự tham gia của đại diện lãnh đạo các Phòng, Khoa.

TS. Đặng Tất Dũng, đại diện lãnh đạo Khoa Luật Hành chính – Nhà nước tham gia các Hội đồng. Các hội đồng đã ghi nhận nỗ lực của tất cả các nhóm nghiên cứu để hoàn thành đề tài. Trong đó các đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên của Khoa Luật Hành chính - Nhà nước được đánh giá cao với các kết quả như sau:

Hội đồng tuyển chọn đề tài NCKH sinh viên của trường cử tham gia Giải thưởng NCKH sinh viên cấp thành (Eureka) thống nhất chọn đề tài “Pháp luật về Chính phủ số tại một số quốc gia và kinh nghiệm cho Việt Nam” của nhóm nghiên cứu đến từ lớp CLC43QTLB (trưởng nhóm Trần Thị Phương Đông) dưới sự hướng dẫn của Th.S Trương Tư Phước là một trong 11 đề tài cử tham gia giải thưởng Sinh viên NCKH cấp thành.

 Trước đó, đề tài “Pháp luật về hỗ trợ y tế cho việc kết thúc cuộc sống ở Canada và kinh nghiệm tham khảo ở Việt Nam” của nhóm nghiên cứu đến từ lớp CLC6C do bạn Hồ Thị Thảo Vy đại diện, với sự hướng dẫn của Th.S Trương Thị Minh Thuỳ của Khoa Luật Hành chính - Nhà nước cũng đã được cử đi dự Giải thưởng Sinh viên NCKH cấp Bộ.

Hội đồng Giải thưởng Nghiên cứu khoa học sinh viên cấp trường thống nhất trao hai giải thưởng cho các đề tài NCKH sinh viên của khoa Luật Hành chính - Nhà nước gồm:

- Giải nhì cấp trường: Đề tài “Pháp luật về chất vấn của Nghị sĩ ở một số quốc gia trên thế giới và kinh nghiệm cho Việt Nam” của nhóm nghiên cứu đến từ lớp TM46A, B (Nguyễn Thị Kiều Linh là trưởng nhóm) với sự huớng dẫn của Th.S Huỳnh Thị Hồng Nhiên.

- Giải ba cấp trường: Đề tài “Các biện pháp bảo đảm quyền của trẻ em khuyết tật tại Việt Nam hiện nay” của nhóm nghiên cứu lớp CLC46B (Nguyễn Hà My là trưởng nhóm) với sự hướng dẫn của Th.S Đặng Thị Thu Trang.

(Hình ảnh: Ban Truyền thông ULaw)

Ngoài ra, theo kết quả nghiên cứu đuợc các hội đồng nghiệm thu đề tài NCKH sinh viên khoa Luật Hành chính - Nhà nước thực hiện qua hai đợt, Khoa Luật Hành chính - Nhà nước, với sự đồng ý của nhà trường, cũng quyết định trao 4 giải thưởng cấp Khoa cho các đề tài có tên sau:

- Giải Nhất cấp Khoa: Đề tài “Pháp luật về hỗ trợ y tế cho việc kết thúc cuộc sống ở Canada và kinh nghiệm tham khảo ở Việt Nam” của nhóm nghiên cứu đến từ lớp CLC6C do bạn Hồ Thị Thảo Vy đại diện, với sự hướng dẫn của Th.S Trương Thị Minh Thuỳ.

- Giải Nhì cấp Khoa: Đề tài “Pháp luật về Chính phủ số tại một số quốc gia và kinh nghiệm cho Việt Nam” của nhóm nghiên cứu đến từ lớp CLC43QTLB do bạn Trần Thị Phương Đông đại diện, dưới sự hướng dẫn của Th.S Trương Tư Phước.

- Giải Ba cấp Khoa: Đề tài “Sự có mặt của người bị kiện, người đại diện, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người bị kiện trong tố tụng hành chính” của nhóm nghiên cứu đến từ lớp HC44A, B do bạn Phạm Cao Tiệp làm đại diện, dưới sự hướng dẫn của Th.S Nguyễn Thanh Quyên.

- Đồng giải Ba cấp khoa: Đề tài “Mô hình Tòa hành chính ở một số nước và kinh nghiệm cho Việt Nam” đến từ nhóm nghiên cứu của bạn Trương Hồ Hoàng Yến lớp CLCQLT45A, dưới sự hướng dẫn của TS. Lê Việt Sơn.

Khoa Luật Hành chính - Nhà nước trân trọng chúc mừng các nhóm tác giả và các Giảng viên hướng dẫn. Rất mong rằng trong tương lai phong trào NCKH sinh viên của Khoa sẽ ngày càng phát triển.

--%>
 

KHOA LUẬT HÀNH CHÍNH - NHÀ NƯỚC

Địa chỉ: Phòng A.306 Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh (Số 02 Nguyễn Tất Thành, Quận 4, Tp. HCM)

Điện thoại: 0839400989 (172)

Copyright ©2022 Trường Đại Học Luật TP.HCM

Top