HỘI NGHỊ GẶP GỠ GIỮA LÃNH ĐẠO KHOA, CỐ VẤN HỌC TẬP, LỚP TRƯỞNG, BÍ THƯ CÁC LỚP VỀ CÔNG TÁC AN NINH SINH VIÊN VÀ XÉT ĐIỂM RÈN LUYỆN HK I NĂM HỌC 2022-2023

Vào lúc 14h00 ngày 01/4/2023, tại Văn phòng Khoa Luật Hành chính - Nhà nước đã diễn ra Hội nghị gặp gỡ giữa Lãnh đạo khoa, Cố vấn học tập, Lớp trưởng, Bí thư các lớp về công tác an ninh sinh viên và xét điểm rèn luyện HK I năm học 2022-2023. Hội nghị là sáng kiến của Lãnh đạo Khoa Luật Hành chính - Nhà nước thực hiện sau khoảng thời gian nghiên cứu nhằm đổi mới, hoàn thiện công tác an ninh sinh viên và xét điểm rèn luyện một cách hiệu quả, khoa học. Hội nghị có sự tham gia của:

1. TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Trưởng Khoa Luật Hành chính - Nhà nước, Chủ tọa Hội nghị;

2. ThS. Nguyễn Văn Trí - Phó Trưởng Khoa Luật Hành chính - Nhà nước;

3. ThS. Vũ Lê Hải Giang - Bí thư Đoàn Khoa Luật Hành chính - Nhà nước;

4. Các cố vấn học tập, Bí thư chi Đoàn, Lớp trưởng của các lớp Hành chính khóa 44, 45, 46, 47 và các Chất lượng cao Hành chính – tư pháp khóa 46, 47;

5. Sinh viên Trần Kim Hương - Phó Bí thư Đoàn Khoa và sinh viên Trần Thị Nhung - Liên chi Hội trưởng đại diện cho Đoàn Khoa và Liên chi Hội của Khoa Luật Hành chính - Nhà nước.

Hội nghị được chia làm 02 phiên:

- Phiên 1: Lãnh đạo Khoa tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm đối với công tác an ninh sinh viên trong thời gian vừa qua và đề ra phương hướng, giải pháp cụ thể trong thời gian sắp tới;

- Phiên 2: Khoa tiến hành buổi xét điểm rèn luyện.

  Mở đầu Hội nghị, thay mặt Lãnh đạo Khoa, TS. Nguyễn Mạnh Hùng tổng kết các thành tựu mà tập thể Khoa đã đạt được nhằm hỗ trợ sinh viên như: quỹ học bổng Nâng bước thành công, các ưu đãi tại trung tâm ngoại ngữ, hỗ trợ công tác nghiên cứu khoa học, làm khóa luận tốt nghiệp,… Trên cơ sở đó, Trưởng Khoa nhấn mạnh rằng Lãnh đạo Khoa và tập thể Khoa Luật HCNN luôn dành những sự quan tâm cao nhất cũng như mọi sự hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên của Khoa Luật HCNN và sinh viên các lớp CLC Hành chính – tư pháp.

Bên cạnh những thành tựu đáng tự hào ấy, TS. Nguyễn Mạnh Hùng tiếp tục chỉ ra những vấn đề còn tồn đọng, những mặt còn thiếu sót trong công tác quản lý, hỗ trợ sinh viên và công tác an ninh sinh viên. Vì vậy, trên tinh thần thống nhất của toàn Hội nghị, Lãnh đạo Khoa đã triển khai những nhiệm vụ cụ thể cho từng lớp như mỗi lớp phải có một group chung để thuận tiện cho công tác thông tin cũng như tăng cường sự tương tác giữa các thành viên, mỗi lớp cần lập danh sách tất cả thành viên của lớp bao gồm đầy đủ thông tin cá nhân, địa chỉ & cách thức liên lạc, tình hình học ngoại ngữ, tình hình hoạt động ngoại khóa,.v.v. Và nhiều giải pháp khác để Khoa và các cố vấn học tập có thể liên tục cập nhật tình hình của mỗi lớp, sâu sát đến tâm tư, nguyện vọng, cũng như khó khăn của từng sinh viên nhằm hỗ trợ các bạn một cách hiệu quả và kịp thời.

Tiếp nối Hội nghị, TS. Nguyễn Mạnh Hùng thay mặt Lãnh đạo Khoa thông tin đến các lớp về 02 định hướng lớn của Khoa trong thời gian tới:

Một là, Khoa sẽ chủ trì tổ chức Hội thảo khoa học cấp Trường về chủ đề Tổng kết 10 năm thi hành Hiến pháp năm 2013 và phát động cuộc thi nghiên cứu về Hiến pháp dành cho các bạn sinh viên được tổ chức trong khuôn khổ Hội thảo;

Hai là, các giải pháp nhằm tăng tỷ lệ đạt chuẩn đầu ra về ngoại ngữ đối với sinh viên Khoa Luật Hành chính – Nhà nước.

Trên cơ sở những định hướng của Khoa, ThS. Vũ Lê Hải Giang cũng thông tin đến các lớp một số định hướng và chương trình của Đoàn Khoa và Liên chi Hội dành cho sinh viên trong thời gian tới, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến những chương trình về nghiên cứu khoa học, cuộc thi nghiên cứu về Hiến pháp, quỹ học bổng Nâng bước thành công, ưu đãi dành riêng cho sinh viên của Khoa tại các trung tâm Anh ngữ... Bên cạnh đó, Bí thư Đoàn Khoa cũng có một số lưu ý đối với các lớp trưởng và bí thư chi đoàn trong việc triển khai các nhiệm vụ, chương trình của Khoa, Đoàn Khoa và Liên chi Hội đến các chi Đoàn, chi Hội. 

Sau khi Lãnh đạo Khoa và Bí thư Đoàn khoa lắng nghe và giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên liên quan đến công tác xét điểm rèn luyện và hoạt động Đoàn – Hội của Khoa, ThS. Nguyễn Văn Trí kết luận một số nguyên tắc trong việc xét điểm rèn luyện tại cấp Khoa như sau:

          + Các cố vấn học tập bắt buộc phải có mặt trong buổi xét điểm rèn luyện tại các lớp trước đó;

          + Phiếu xét điểm rèn luyện của mỗi sinh viên phải có đầy đủ chữ ký của các cố vấn học tập, lớp trưởng, và của sinh viên đó;

          + Biên bản họp lớp phải được làm nghiêm túc, hoàn thiện, và đầy đủ chữ ký của cố vấn học tập và lớp trưởng;

          + Mọi vấn đề liên quan đến minh chứng, điểm rèn luyện, vấn đề của từng sinh viên phải được giải quyết trong buổi xét điểm rèn luyện tại các lớp trước đó;

          + Những nguyên tắc khác đã được ghi rõ trong phiếu xét điểm rèn luyện.

Trong thời gian nghỉ giải lao, thầy và trò Khoa Luật Hành chính - Nhà nước cùng nhau thưởng thức trà sữa trong không khí vui vẻ, ấm cúng.

Trong phiên 2, ThS. Nguyễn Văn Trí cùng các cố vấn học tập và ban cán sự lớp tiến hành xét điểm rèn luyện theo từng lớp một cách kỹ lưỡng và nghiêm túc. 

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, Hội nghị gặp gỡ giữa Lãnh đạo khoa, Cố vấn học tập, Lớp trưởng, Bí thư các lớp về công tác an ninh sinh viên và xét điểm rèn luyện HK I năm học 2022-2023 đã thành công tốt đẹp. Dưới sự chỉ đạo sâu sát của Lãnh đạo Khoa, cùng sự đồng lòng, nhất trí của thầy và trò Khoa Luật Hành chính - Nhà nước, hứa hẹn rằng công tác an ninh sinh viên và phong trào sinh viên của Khoa sẽ đạt được nhiều thành tựu trong thời gian tới.

--%>
 

KHOA LUẬT HÀNH CHÍNH - NHÀ NƯỚC

Địa chỉ: Phòng A.306 Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh (Số 02 Nguyễn Tất Thành, Quận 4, Tp. HCM)

Điện thoại: 0839400989 (172)

Copyright ©2022 Trường Đại Học Luật TP.HCM

Top